Bác sĩ sốc nặng khi phát hiện “mầm sống” trong tai cậu bé

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã rất bất ngờ khi phát hiện trong tai của cậu bé 7 t.uổi những hạt đậu đang nẩy mầm, mọc thành cây.

Sự việc hy hữu này xảy ra tại một bệnh viện ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Cậu bé 7 t.uổi được bố mẹ đưa đến bệnh viện khám do thời gian gần đây luôn cảm giác trong tai có thứ gì đó gây ngứa ngáy, liên tục kêu khóc. Cha mẹ cậu bé đã cố gắng dùng các dụng cụ lấy ráy tai để làm sạch tai cho con trai nhưng không thành công.

bac si soc nang khi phat hien mam song trong tai cau be 544340

Bác sĩ bất ngờ phát hiện những hạt đậu đỏ đang nảy mầm trong tai cậu bé.

Qua kiểm tra kỹ càng, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi phát hiện, trong tai cậu bé có 3 hạt đậu đỏ, hai trong số chúng đang nảy mầm, mọc thành cây.

Bác sĩ Hoàng Kỳ, người trực tiếp khám cho cậu bé cho biết, những hạt đậu ở trong tai cậu bé đã rất lâu, có lẽ phải đến một năm. Khi tích đủ nước, chúng nảy mầm và khiến cậu bé cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo, t.rẻ e.m thường rất tò mò và nghịch ngợm, dễ đem vật nhỏ nhét vào tai, vào mũi mà quên đi, hoặc sợ bị mắng nên không nói ra. Vì vậy, bố mẹ phải chú ý nhiều hơn đến con cái, nếu phát hiện khoang mũi, lỗ tai có dị vật, lập tức đưa đến bệnh viện để xử lý.

Không cứ t.rẻ e.m nhỏ, kể cả người trưởng thành cũng bị rơi vào tình trạng này. Hồi tháng 2/2019, cô gái Eli Smit 17 t.uổi, sống ở Auckland (New Zealand) khi đi khám cũng bị bác sĩ phát hiện có những mầm cây nhỏ lá xanh mướt đang phát triển tươi tốt ở trong tai.

bac si soc nang khi phat hien mam song trong tai cau be a4760e

Mầm cây cỏ đã nảy mầm trong tai của ELi.

Các bác sĩ dùng nhíp gắp ra những thân cây dài khoảng 3 cm vẫn còn nguyên hạt bám ở rễ. Theo bác sĩ, trường hợp thực vật mọc trong tai người là điều cực kỳ hiếm. Trong tai khá ẩm và tối nên có thể là môi trường lý tưởng để hạt nảy mầm.

Được biết sau khi được bác sĩ gắp hết số mầm cây ra, Eli cảm thấy nhẹ nhõm nhưng bị n.hiễm t.rùng tai và phải dùng kháng sinh để điều trị.

Minh Khôi (T/h)

Theo doisongphapluat

Bác sĩ phát hiện 11 con gián sống trong tai của chàng trai trẻ t.uổi

Đang yên đang lành mà nghe tiếng lạo xạo trong tai thì phải đi khám gấp chị em nhé!

L.V, chàng trai 24 t.uổi ở Trung Quốc, liên tục nghe thấy tiếng lạo xạo khó chịu trong tai đến nỗi mất ngủ nhiều đêm liền.

Khi người nhà rọi đèn vào lỗ tai để xem có gì lọt vào trong, gia đình của L.V đã ré lên kinh hãi và bắt cậu đến bệnh viện ngay lập tức.

Cụ thể, các bác sĩ phát hiện ra một… gia đình gián đang trú ngụ trong ống tai của chàng trai trẻ t.uổi. Xin nhắc lại, không phải một mà là cả gia đình gián!

Thật khó tin khi loài côn trùng gớm ghiếc này lại có mặt ở đó. Thậm chí bác sĩ còn cho biết: Trừ gián mẹ, còn có 10 con gián non vừa chào đời bên trong tai của L.V.

Dưới đây là video nội soi tai L.V (chị em sợ gián có lẽ không nên bấm vào xem):

Bác sĩ phát hiện cả “gia đình” gián sống trong tai chàng trai trẻ t.uổi

Bác sĩ họ Trọng, chuyên gia tai-mũi-họng cho hay: “Bệnh nhân nói rằng cậu ta bị đau tai, còn nghe thấy tiếng lạo xạo như có con gì bò bên trong. Tình trạng này quả thật gây khó chịu”.

bac si phat hien 11 con gian song trong tai cua chang trai tre tuoi 33b108

“Tôi đã phát hiện ra 10 con gián non đang chạy loăng quăng trong tai của L.V.”

bac si phat hien 11 con gian song trong tai cua chang trai tre tuoi 190240

Ống tai của L.V quả thật có bị tổn thương, nhưng phía bệnh viện không công bố chi tiết. Thật may mắn cho chàng trai 24 t.uổi, mẹ con gián trong tai L.V đã bị trục xuất và cậu có thể xuất viện ngay trong hôm đó.

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên: “Vệ sinh nhà cửa giúp ngăn chặn sự xuất hiện và lây lan của gián. Hãy dẹp bớt đồ đạc, khử trùng cống rãnh thường xuyên.”

Theo afamily

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *