Đã quá ngày dự kiến sinh mà bé vẫn chưa chào đời, mẹ hãy cố gắng chờ đến thời điểm này

Các mẹ đừng quên rằng chỉ có 10% các bé sinh đúng vào ngày dự kiến sinh.

da qua ngay du kien sinh ma be van chua chao doi me hay co gang cho den thoi diem nay 667030

Ngày dự kiến sinh được tính dựa trên kỳ kinh cuối của bà bầu mà k.inh n.guyệt thường không đều do nhiều lý do khác nhau. Chính vì vậy, ngày dự kiến sinh thường chỉ mang tính tương đối, không hoàn toàn chính xác.

Trên thực tế, từ quan điểm y học, phụ n.ữ s.inh con vào tuần thứ 38 đến 42 của thai kỳ là trong phạm vi bình thường. Xét cho cùng, ngày sinh dự kiến chỉ là một thời gian ước tính.

Thực tế cho thấy có rất ít em bé được sinh ra vào ngày dự kiến sinh, chỉ 5-10% số em bé mà thôi.

Phụ nữ mang thai có thể vượt quá “ngày dự kiến” bao nhiêu ngày?

“Ngày dự kiến sinh” được tính có chính xác không?

Ngày dự kiến sinh được tính dựa trên kỳ kinh cuối của bà bầu mà k.inh n.guyệt thường không đều do nhiều lý do khác nhau. Chính vì vậy, ngày dự kiến sinh thường chỉ mang tính tương đối, không hoàn toàn chính xác.

Điều gì xảy ra nếu đ.ứa t.rẻ không được sinh ra vào ngày dự kiến sinh?

Trên thực tế, trong cuộc sống, chúng ta đều thấy rằng có nhiều em bé sinh ra trước hoặc sau ngày dự kiến sinh. Vậy nếu quá ngày dự kiến sinh mà em bé vẫn chưa chào đời thì có nguy hiểm không?

Bé chào đời trong khoảng thời điểm từ 38 đến 42 tuần thai được gọi là đủ ngày đủ tháng. Miễn thai nhi vẫn khỏe trong thời gian không quá dự kiến sinh 14 ngày, em bé sẽ không gặp bất cứ nguy hiểm nào. Sau thời điểm này, mẹ nên đến bệnh viện để các bác sỹ có các biện pháp can thiệp cụ thể.

da qua ngay du kien sinh ma be van chua chao doi me hay co gang cho den thoi diem nay 97e39a

Nếu đã quá ngày dự kiến sinh nhưng bé chưa chào đời, mẹ cần chú ý:

Không chờ đợi quá 14 ngày

Nếu đến ngày dự kiến sinh mà bé chưa chào đời, chắc chắn mẹ bầu sẽ lo lắng. Tuy nhiên, việc mẹ bầu sinh con khi quá ngày dự kiến sinh trong vòng 2 tuần là hết sức bình thường. Bạn cần thường xuyên đi khám để theo dõi nhịp tim, nước ối… của thai nhi. Nếu bạn cảm thấy có gì bất thường, hãy mong chóng đến bệnh viện.

da qua ngay du kien sinh ma be van chua chao doi me hay co gang cho den thoi diem nay a1a1eb

Nếu quá thời hạn 14 ngày

Sau 14 ngày kể từ ngày dự kiến sinh, mẹ bầu nên chú ý đến tình trạng thai nhi trong tử cung để đảm bảo rằng bé không bị thiếu oxy.

Nếu cần thiết, bác sỹ sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh nở để giúp bé yêu mau chóng chào đời. Nếu bạn không thể sinh thường, hãy mau chóng lựa chọn phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con. Bạn nên làm theo lời khuyên của bác sỹ.

Theo emdep.vn/Sohu

Miếng dán theo dõi nhịp tim hiệu quả cao

Thử nghiệm trên 120 bệnh nhân đã từng bị đột quỵ tại Bệnh viện Đại học hoàng gia London, miếng dán Zio chứng tỏ hiệu quả theo dõi nhịp tim

dinh dich sot xuat huyet nguoi dan van tho o afc4fc

Miếng dán Zio theo dõi nhịp tim – Ảnh: irhythtech.com

Theo The Daily Mail, miếng dán Zio trên ngực có thể ngăn chặn hàng ngàn cơn đột quỵ và đau tim bằng cách phát hiện nhịp tim bất thường giúp cứu sống bệnh nhân và giảm chi phí điều trị. Những thay đổi trong nhịp tim xảy ra không thường xuyên, chỉ 1-2 lần một tuần nhưng hậu quả thì không dễ khắc phục.

Miếng dán Zio, có kích thước chỉ 5in x 2in, hiệu quả gần gấp 8 lần so với các thiết bị hiện có trong việc điều trị các rối loạn nhịp tim có khả năng đe dọa đến tính mạng. Không sợ nước và chứa cả điện cực lẫn mô đun ghi âm, miếng dán có thể được đeo trên ngực trong 2 tuần liên tục.

Đây là những gì cho phép người dùng ghi lại những thay đổi nguy hiểm trong nhịp tim. Nếu cảm thấy có gì đó lạ, người đeo chỉ cần nhấn một nút trên miếng dán. Hệ thống ghi lại 45 giây trước và sau một thời điểm nhất định, làm nổi bật bất kỳ rối loạn nhịp nào khi phân tích tiếp theo của bản ghi.

Sau 2 tuần sử dụng, bệnh nhân sẽ gỡ bỏ miếng dán và gửi lại cho nhà sản xuất. Công ty phân tích dữ liệu và soạn thảo báo cáo cho bác sĩ điều trị. Trong thử nghiệm được thực hiện tại Bệnh viện Đại học hoàng gia London, 120 bệnh nhân đã từng bị đột quỵ nhận được một miếng dán hoặc bộ cảm biến nhịp tim di động tiêu chuẩn. Kết quả miếng dán có hiệu quả gần gấp 8 lần (các vấn đề về nhịp tim được phát hiện 16,3% ở nhóm chính so với 2,1% trong nhóm thứ hai.

Hơn hai triệu người Anh bị rối loạn nhịp tim – nhịp tim bất thường xảy ra khi có vấn đề với tín hiệu điện trong tim dẫn đến nhịp đ.ập quá nhanh, quá chậm hoặc không đều.

Vũ Trung Hương

Theo motthegioi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *