Cãi nhau với bạn gái, chàng trai lên cơn đau tim phải nhập viện

Cái “vỗ nhẹ” của bạn gái đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của chàng trai này.

Trong ngày xảy ra sự việc, anh Mai 27 t.uổi, đến từ Quảng Châu đã cãi vã với bạn gái và hai người đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau. Sau khi bị bạn gái “vỗ nhẹ” vào bụng, anh Mai bỗng cảm thấy đau ngực, khó thở. “Vào thời điểm đó, tôi nghĩ là chắc là tôi bị đau ngực “bình thường” thôi và cơn đau sẽ biến mất sau thời gian nghỉ ngơi. Nào ngờ, cơn đau ngực ngày một nặng hơn khiến tôi cảm thấy rất khó thở”, anh Mai chia sẻ.

Sau đó, anh Mai được đưa đến bệnh viện. Qua quá trình thăm khám, các bác sỹ đã chẩn đoán anh bị thoát vị hoành bẩm sinh. Đây là một vấn đề xảy ra khi cơ hoành ngăn cách ngực với bụng có một lỗ mở cho phép các cơ quan di chuyển vào ngực. Trong trường hợp của anh Mai, khiếm khuyết đã có từ khi sinh ra.

cai nhau voi ban gai chang trai len con dau tim phai nhap vien 6b5e35

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho Feng Jinhang, cho biết rằng ông đã nghe thấy âm thanh trong ruột của anh Mai. Điều này cho thấy ruột của Mai đã di chuyển vào khoang ngực của anh ấy. Mai đã trải qua ca phẫu thuật vào cuối ngày hôm đó để sửa chữa cơ hoành và đưa các cơ quan trở lại vị trí. Tình trạng thoát vị cơ hoành đòi hỏi sự chăm sóc y tế khẩn cấp và có thể dẫn đến thủng, n.hiễm t.rùng, hoại tử đường tiêu hóa đe dọa tính mạng nếu không được điều trị.

cai nhau voi ban gai chang trai len con dau tim phai nhap vien 33e011

Kết quả chụp cắt lớp của anh Mai.

Trước đó, bác sỹ Xu Jing, Khoa Hô Hấp thuộc Bệnh viện Nhân dân đầu tiên của thành phố Hoài An, Giang Tô, Trung Quốc cho biết một chàng trai khá trẻ tên Xiao Chen được chuyển đến khoa Cấp cứu trong tình trạng khó thở, tay chân co quắp như chân gà. Theo lời kể của người bạn gái đi cùng, Xiao Chen và bạn gái đang cãi nhau thì đột nhiên chàng trai có biểu hiện lạ, toàn thân tê cứng, tay co quắp lại không thể nào mở ra, thở khó nhọc khiến mọi người xung quanh hết sức sợ hãi.

Qua hiểm tra, Xiao Chen được chẩn đoán mắc hội chứng tăng thông khí. Bệnh nhân khi bị tăng thông khí sẽ thở quá nhanh khi tâm trạng quá phấn khích, do không đủ carbon dioxide trong cơ thể. Các triệu chứng chính là thở gấp, đau ngực, đ.ánh trống ngực, nhịp tim nhanh,… Sau khi điều trị kịp thời, tình trạng của bệnh nhân đã dần được cải thiện.

Quỳnh Trang

T heo Asiaone/emdep

Người phụ nữ suýt m.ất m.ạng vì gọng áo ngực: Nên vứt ngay nếu áo đã cũ

Nhập viện trong tình trạng bị đạn b.ắn, thế nhưng sức khỏe người phụ nữ 39 t.uổi càng trở nên nguy kịch hơn bởi chính chiếc gọng trong áo ngực mà cô đang mặc.

Gọng áo ngực bên cạnh tác dụng giúp ngực lên dáng và định hình vòng 1 tốt hơn thì trong một số trường hợp nó trở nên đặc biệt nguy hiểm hơn bao giờ hết nếu sử dụng sai cách. Điển hình như chuyện của người phụ nữ sau đây, bởi “nằm trong mơ” bà cũng không thể ngờ rằng, sức khỏe mình từng lâm vào cảnh “thập tử nhất sinh” cũng vì do phụ kiện này gây ra.

Vụ tai nạn bất ngờ

Gần đây, một người phụ nữ ở Canada nhập viện trong tình trạng bị đạn b.ắn. Qua thăm khám, chụp chiếu, các bác sĩ nhận định rằng vết thương của bà không quá nghiêm trọng khi viên đạn chị làm tổn thương vùng mềm ở ngực và họ chuẩn đoán rằng người này sẽ sớm xuất viện.

nguoi phu nu suyt mat mang vi gong ao nguc nen vut ngay neu ao da cu f2a2d8

Một mẫu gọng áo ngực đã “lạc trôi” vào cơ thể của nữ bệnh nhau dưới áp lực của đạn bắn!

Thế nhưng, mọi chuyện bất ngờ chuyển biến xấu khi sức khỏe người phụ nữ này ngày càng trở nên nguy kịch buộc họ phải phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống bệnh nhân. Sau đó, họ tìm thấy 1 đoạn kim loại ngắn, nhỏ ngay ở giữa ngực của người phụ nữ này.

Sau đó, đội ngũ y bác sĩ chữa trị đã báo cáo vụ việc lên cơ quan cảnh sát bởi họ lo ngại rằng, bệnh nhân này có thể đã bị ai đó cấy các thiết bị điện tử, gài bom trong cơ thể. Qua xác minh, hóa ra đó là 1 đoạn gọng áo ngực do áp lực của đạn b.ắn nên đã lấn sâu vào bên trong cơ thể nạn nhân. Hậu quả dẫn đến là người này đã bị ảnh hưởng tới gan, cơ hoành và tim.

nguoi phu nu suyt mat mang vi gong ao nguc nen vut ngay neu ao da cu 566d87

Một mẫu của chiếc gọng áo ngực này đã làm bệnh nhân bị ảnh hưởng tới gan, cơ hoành, tim. (ảnh minh họa)

Những rắc rối từ chiếc áo ngực!

Trên thực tế, có khá nhiều cô nàng lựa chọn những chiếc áo ngực có phần gọng chắc chắn. Thế nhưng, qua một thời gian sử dụng, thông thường phần gọng áo có thể bị rỉ rét, lòi ra khỏi lớp áo. Lúc này, nhiều người hay gặp phải tính trạng bị xước da, gọng áo đ.âm vào phần thịt gây đau đớn…

Bên cạnh đó, trong trường hợp người dùng mặc những chiếc áo ngực có phần gọng kém chất lượng còn làm hạn chế quá trình lưu thông m.áu. Điều này dẫn đến việc người sử dụng sẽ đối diện với khả năng làm đau vai, lưng, cổ, gáy. Bên cạnh đó, chúng còn làm bạn căng cơ, gây mệt mỏi khi sử dụng trong thời gian dài.

nguoi phu nu suyt mat mang vi gong ao nguc nen vut ngay neu ao da cu 90b203

Việc lựa chọn áo ngực không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Việc mặc áo ngực quá chật, kèm phần gọng kém chất lượng, hư hỏng càng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Một người phụ nữ 51 t.uổi có tên Lynne McConnell từng phải trải qua rất nhiều lần chữa trị cũng bởi do chiếc áo ngực của mình gây ra.

nguoi phu nu suyt mat mang vi gong ao nguc nen vut ngay neu ao da cu 1ce286

Bà Lynne McConnell.

Theo lời người trong cuộc chia sẻ, bà đã lựa chọn một chiếc áo lót có gọng để nâng vòng 1 lên trong suốt 15 năm. Thế nhưng, mặc dù đã phản ánh với nhân viên cửa hàng rằng, chiếc áo quá chật, phần gọng làm bà khó thở nhưng người này đã khuyên rằng, như vậy mới có thể giúp định hình ngực được tốt hơn.

Chính vì vậy, bà Lynne McConnell vẫn sử dụng chiếc áo ngực kể trên. Và để giảm đau đớn, bà dùng khăn giấy để lót bên dưới để thỏa mái hơn. Tuy nhiên, vào một ngày nọ người phụ nữ này phát hiện giữa hai ngực mình xuất hiện khối u khá lớn và “cứng như đá”.

nguoi phu nu suyt mat mang vi gong ao nguc nen vut ngay neu ao da cu dec05e

Khối u của bà Lynne McConnell.

Mặc dù đã uống rất nhiều thuốc nhưng bệnh tình của bà không hề thuyên giảm. Sau đó, người phụ nữ này đã đến cơ sở y tế cấp cao hơn, tại đây họ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u này. Theo các bác sĩ, chính thói quen sử dụng chiếc áo ngực có gọng khá chật của bà đã làm bít chặt lỗ chân lông và dần dần nó đã làm u nang phát triển.

Cẩn trọng với gọng áo ngực

Theo các chuyên gia, khi lựa chọn áo ngực bạn nên lựa cọn những loại áo có gọng mềm, kích thước phù hợp. Đặc biệt, với những loại áo có gọng cứng, kém chất lượng tốt nhất không nên dùng bởi chúng sẽ làm ngực bạn chịu áp lực, khó lưu thông m.áu. Lâu dài, không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà chính sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng.

nguoi phu nu suyt mat mang vi gong ao nguc nen vut ngay neu ao da cu d443e7

Thông thường, bạn nên thay áo lót sau 3-6 tháng sử dụng.

Bên cạnh đó, với những chiếc áo ngực đã cũ, hư hỏng, bẩn, tốt nhất bạn nên thay bởi khi mặc chúng, khả năng rất cao sẽ chứa nhiều vi khuẩn, có thể gây ra các bệnh như nấm, ngứa… Thông thường, bạn nên thay áo lót sau 3-6 tháng sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên mặc 1 chiếc áo ngực trong nhiều ngày bởi chúng sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển.

Khi ở nhà, bạn nên chọn những loại áo ngực thoáng mát, không đệm mút để ngực “được thở”. Khi đi ngủ, tốt nhất bạn không nên mặc áo ngực bởi chúng có thể làm vòng 1 của bạn bị lão hóa, da ngực bị xấu, cản trở quá trình lưu thông m.áu.

nguoi phu nu suyt mat mang vi gong ao nguc nen vut ngay neu ao da cu fc0fbe

Theo các chuyên gia, khi lựa chọn áo ngực bạn nên lựa cọn những loại áo có gọng mềm, kích thước phù hợp.

Và cách tốt nhất để bảo quản áo ngực được bền đó chính là chú ý tới việc giặt áo ngực. Tốt nhất là nên giặt riêng bằng tay bởi việc làm này vừa không làm hư phần gọng, vừa tránh áo lót bị nhiễm khuẩn khi giặt chung với nhiều loại trang phục khác.

Ảnh: Dân trí/Baomoi

Theo Yan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *